Posted by: A Little Catz | 2007/10/23

เล่าสู่กันฟัง : ชี้แจงเรื่องภาพที่อมรินทร์นำไปใช้ค่ะ

สวัสดีค่ะ…จริงๆตั้งใจว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก…ย้ายบ้านออกมาแล้วก็ไม่อยากกลับไปพูดถึงเรื่องราวเดิมๆ

 …แต่วันนี้ ได้นัดกับทางอมรินทร์ เพื่อคุยเรื่องภาพที่มีปัญหา จริงๆก็คุยและตกลงกันเรียบร้อยตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วแล้วค่ะ วันนี้ก็นัดรับเอกสารที่ทางอมรินทร์สัญญาว่าจะลงขอโทษวรรณเรื่องภาพใน Health&Cuisine ฉบับเดือนธันวาคม และจ่ายค่าลิขสิทธิ์ภาพให้กับวรรณ

 ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ของอมรินทร์ ฝ่าย Amarin Training ที่เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ทางฝ่าย Amarin Training  ของอมรินทร์ก็ออกมายอมรับผิดในเรื่องที่เกิดขึ้น และชี้แจงว่าทาง Amarin Training  และอมรินทร์ไม่เคยมีนโยบายและไม่มีเจตนาที่จะนำภาพของคนอื่นมาใช้ โดยไม่ขออนุญาต

 ทางอมรินทร์ ให้ความสำคัยกับเรื่องนี้เสมอมา ไม่เคยมีนโยบายให้ไปนำภาพจากข้างนอกมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็เนื่องจากความผิดพลาดของพนักงานที่ยังคงเป็นน้องใหม่ของอมรินทร์ และทางฝ่าย Amarin Training  เองก็ผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบแต่แรก เนื่องจากความไว้วางใจในตัวพนักงาน บวกกับความรีบร้อนในเรื่องของการทำงานและกระบวนการผลิต ทำให้ไม่ได้เช็คแหล่งที่มาของรูปภาพ เลยทำให้เกิดเรื่องอย่างที่ทุกคนได้ทราบข่าวกัน

 ทางฝ่าย Amarin Training   เองก็เสียใจอย่างมากกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และออกมายอมรับผิด และจะขอโทษวรรณอย่างเป็นทางการผ่านทางนิตยสาร Health&Cuisine อย่างที่บอกไว้ข้างต้น ซึ่งทาง Amarin Training  ก็อยากให้ทุกคนมองว่า เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับทางนิตยสาร Health&Cuisine แต่อย่างใด เนื่องจากการดำเนินงานของฝ่าย Amarin Training  และนิตยสาร Health&Cuisine นั้นมีการแยกออกจากกันอย่างชัดเจน ไม่อยากให้ทุกคนมองว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของนิตยสาร Health&Cuisine และทางสำนักพิมพ์อมรินทร์ แต่เป็นความผิดของฝ่าย Amarin Training  แต่เพียงผู้เดียว

 ประเด็นนี้ก็แล้วแต่คนมองนะคะ ส่วนตัวแล้วเข้าใจว่าการทำงานก็มีการแยกฝ่ายในการทำงานก็จริง แต่ยังงัย ฝ่ายAmarin Training อยุ่ภายใต้ร่มเดียวกัน คือ อมรินทร์ เพราะฉะนั้น จะบอกว่าไม่เกี่ยวกัน มันก็คงไม่ใช่ เพราะไม่ว่ายังงัย ก็ต้องมองว่า Amarin training เป็นหนึ่งหน่วยงานของอมรินทร์อยู่ดี

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็อยากจะบอกว่า ที่ลุกขึ้นมาร้องแรกแหกกระเชอ…(ขอใช้คำนี้นะคะ อ่านในเว็บบอร์ดพันทิปแล้วมีคนว่าวรรณ…ร้องแรกแหกกระเชอ ^^”) ไม่ใช่เพราะอยากเด่น อยากดัง ไม่ใช่เพราะอยากได้เงินค่าลิขสิทธิ์ภาพ แต่แค่อยากรักษาสิทธิ์ของตัวเอง อยากให้ทุกคนเห็นว่า การขโมยรูปของคนอื่นไปใช้โดยไม่ขออนุญาตและตัดเครดิตภาพของเจ้าของภาพออก…เป็นการกระทำที่ผิดตามกฏหมาย และมีบทลงโทษ

และจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทาง Amarin Training  ก็ได้ยืนยันกับวรรณว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใดกับเรื่องที่วรรณถูกพันทิปยึดอมยิ้ม และได้เช็คแล้วว่าทางอมรินทร์ไม่เคยเป็นสปอนเซอร์ให้กับทางเว็บไซต์พันทิปแต่อย่างใด

วรรณเองหลังจากได้คุยกับเว็บมาสเตอร์พันทิปก็เคลียร์เรื่องถูกยึดอมยิ้ม ว่าไม่ได้เกี่ยวกับทางอมรินทร์แต่อย่างใด แต่เพราะวรรณทำผิดกฏของพันทิปเรื่องการซื้อขายผ่านหลังไมค์ค่ะ

ก็เป็นอันว่า เรื่องราวกับทางอมรินทร์ จบ และเคลียร์เรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณคุณ nunokzad ที่มาแจ้งข่าวเรื่องนี้นะคะ เพราะถ้าคุณ nunokzad ไม่มาโพสต์ในพันทิป วรรณก็คงไม่ทราบว่าทาง Training Course ได้นำรูปวรรณไปใช้…ขอบคุณนะคะ ที่จำได้ว่าเป็นเค้กวรรณ…^^

ส่วนตัวแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นค่อนข้างจะมีผลต่อตัววรรณค่อนข้างมาก เนื่องจากพอเกิดเรื่องกับทางอมรินทร์ ยังไม่เคลียร์เลยด้วยซ้ำ ก็มาต่อเด้งสองด้วยการถูกพันทิปยึดอมยิ้ม มันก็เลยเป็น 2 เรื่องที่ถูกโยงเข้าไปเกี่ยวกัน ซึ่งต่อมาก็เคลียร์ว่าสาเหตุของการยึดอมยิ้มนี้ เพราะความผิดเรื่องซื้อขายหลังไมค์ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของอมรินทร์แต่อย่างใด

 แต่ก็ด้วยความบังเอิญอ่ะนะคะ ที่มาถูกยึดอมยิ้มในวันที่มีเรื่องพอดี ทำให้ตอนนั้นหลายๆคนสงสัยในตัวอมรินทร์และพันทิปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันรึเปล่า…ก้หวังว่าตอนนี้ทุกคนจะเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันนะคะ

 และก็…ขอพูดถึงกระทู้ที่ว่าอีกสักครั้ง…คือบอกตัวเองไว้แล้วว่า จะไม่ขอเข้าไปโพสต์ในพันทิปอีกแล้วหลังจากที่ได้โพสต์คำชี้แจงในกระทู้นี้ไป http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D5934925/D5934925.html

เพราะถือว่าเราได้ชี้แจง และยอมรับผิดเรื่องผิดกฏพันทิปในการซื้อขายหลังไมค์ไปเรียบร้อยแล้ว…แต่ก็มีคนจำนวนมาก ยังสงสัยเรื่องว่ามีการซื้อขายหลังไมค์จริงๆรึเปล่า ก็เลย…ออกมาชี้แจงอีกรอบ หลายๆคนก็คงได้อ่านไปแล้วว่า วรรณ ยอมรับผิดในเรื่องนี้ ใจก็อยากจะให้เว็บมาสเตอร์เอาหลังไมค์วรรณออกมาให้ดูกันเลยนะคะ จะได้ชัดเจน ไปเลยคนที่ออกมาร้อง ให้เอาออกมาแฉก็จะได้รู้…ว่าความจริงมันเป็นยังงัย…วรรณไม่ไมนด์หรอกค่ะ ทำผิดยอมรับผิด ก็แค่นั้น …อ่ะ จริงๆนะคะเนี่ยใครมีล็อกอินในนั้นช่วยบอกคุณเว็บมาสเตอร์ทีนะคะว่าวรรณ ยินดีให้นำหลังไมค์วรรณออกมาให้อ่านกันได้เลย…ยินดีค่ะ 

ว่าจะไม่ยุ่ง ไม่อ่าน ไม่อะไรอีก…แต่สุดท้ายวันนี้ก็แอบกลับเข้าไปอ่านกระทู้เจ้าปัญหานั่นอีกจนได้…อ่านแล้วก็เฮ้อออ…หลายคน ขามุงทั้งหลาย ขาใหญ่ประจำเว็บทั้งหลาย ที่ชอบมามุง เวลามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ทีกระทู้ดีๆ ไม่ยักกะไปมุงแฮะ…เรื่องแบบนี้นี่…ไม่มาไม่ได้ เดี๋ยวคนอื่นไม่รู้ว่า…ฉันนี่แหละ ขาใหญ่พันทิป ^^

ก็ไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนมาเข้าใจ และเห็นใจเรานะคะ แต่บางคนนี่ ก็สุดๆจริงๆ คือ อ่านแล้วมันจี๊ดดดด…และหนึ่งในความคิดเห็นของคนที่อ่านแล้ว…ทำให้วรรณไม่อยากจะอ่านกระทู้อีกก้เพราะคำคำนี้เลยค่ะ “พิลาปกำสรวล”  ในกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D5931465/D5931465.htmlอ่านแล้ว…อืมมมม ขอบคุณนะคะที่ประดิดคำซะสวยหรู…อ่านแล้วต้องอาศัยการตีความหมายของคำคำนี้  อาจจะเพราะฉลาดน้อย มังคะที่ทำให้ตีความของคำๆนี้เช่นเดียวกับความคิดเห็น 473

ซึ่งหลังจากที่เขียนชี้แจงรอบที่ 2 ไปก็คิดไว้แล้วว่าต้องมีหลายคน คิดแบบนี้ว่า…แหมจะมาพูดทำไมเนี่ย…พร่ำเพ้อพรรณา ชักแม่น้ำทั้งห้า หาเหตุผลมาเขียนให้ตัวเองดูดี เรียกคะแนนสงสาร…ก็แล้วแต่ใครจะคิดนะคะ แต่คนที่รู้จักวรรณจริงๆ คิดว่า คงเข้าใจในทุกคำพูด ทุกตัวอักษรของวรรณค่ะ

 กับบางคนที่พยายามโยงเรืองวรรณไปผูกกะเรื่องเก่าๆที่เคยเกิดขึ้น อย่างเรื่องโกงเงินของแม่ชินจัง ว่าแรกๆก็มาสร้างคอนแทค มีแฟนคลับ หลังจากนั้นก็หาผลประโยชน์…และในความคิดเห็นท้ายๆคนๆนี้ก็มาบอกว่า…เสียดายแทนวรรณที่ไม่รู้จักผลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาส ขอก๊อปมาให้อ่านกันเลยนะคะ

เสียดายแทนเจ้าของผลงาน  เสียดายที่ไม่พลิกวิกฤต เป็นโอกาส เพียงต้นทุนชิ้นภาพ 2-3 ภาพ ก็จะได้แจ้งเกิด มีโอกาสได้สปอนเซอร์เข้ามาถามหา เจ้าของสื่งพิมพ์ทำไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องตัดเป็นตัดตายกันไปข้างนึงเสียดายโอกาส ที่ผู้บริหารได้เห็นผลงาน ที่นำเสนอเสียดายโอกาส ที่จะได้มีการพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร เพื่อเจรจาหาข้อแลกเปลี่ยน เสียดายโอกาส ที่ “ชื่อ และ ผลงาน” ต้องมาถูกถอดถอนจากสื่อ และการสอน เพียงเพราะแรงยุส่ง

เสียดายโอกาส ข้างหน้า ที่จะไม่มีสื่อ สิ่งพิมพ์ สำนักอื่นๆอยากแตะต้องเจ้าของงานอีก

สรุปแล้ว Win the Battle, but Lose the War.

ขอแสดงความเสียใจต่อเจ้าของงานด้วย

อ่านแล้ว…ก็อืมนะ เข้าใจแล้วที่พยายมชักประเด็นวรรณไปเกี่ยวกะเรื่องที่เค้าเล่ามา…เพราะเค้าคิดแต่ในแง่ของ “ผลประโยชน์” นี่เอง

ก็เพราะไม่เคยคิดถึงผลประโยชน์แบบคนที่โพสต์งัยคะ…ที่ผ่านมา ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไรจากการโพสต์กระทู้ทำขนม…ทำเพราะรักทำขนมแค่นั้นเอง ไม่ได้คิดจะอยากเด่น อยากดัง อยากทำหนังสือ อยากออกสื่อ…เพราะฉะนั้น ก็ขอบคุณนะคะที่เสียดายโอกาสแทน…เพราะถ้าสำนักพิมพ์ทุกสำนักพิมพ์จะแบนวรรณเพราะวรรณฟ้องอมรินทร์ และมีเรื่องกับทางอมรินทร์เรื่องภาพ ถ้าจะทำให้ถูกแบนจากสื่อที่คุณพูดมา…ก็ไม่ได้เสียใจเลยสักนิดค่ะ…ขอบคุณที่หวังดีนะคะ ^^  

 …อ่ะ ว่าจะไม่พูดไรแล้วเชียว…เลยเผลอบ่นยืดยาวอีกละ ยังงัยก็ขอบคุณนะคะ ขอบคุณในน้ำใจที่ทุกๆคนมีให้กับวรรณ  อ่านกระทู้แล้วก็ปลื้มใจนะคะ ว่ามีคนเข้าใจเราและเป็นกำลังใจให้เราเยอะแยะมากมาย ที่พูดไปว่า…อ่านแล้วซึ้งใจ น้ำตาไหลนั่นไม่ได้เว่อร์หรอกค่ะ…แต่เป็นแบบนั้นจริงๆ

ขอบคุณในมิตรภาพที่มีให้กัน…ที่อยู่เคียงข้างกัน…และเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของวรรณนะคะ…ขอบคุณจากใจอีกครั้งค่ะ

 แม่วรรณ แมวอ้วน A Little Catz


Responses

  1. เดี๊ยะตีเรยยย….
    ยังแอบเข้าไปอ่านอีกแน่ะ ^^

  2. โอ๊ะ…มีที่ให้ Comment ตรงนี้ด้วยเหรอเนี่ย เพิ่งเห็น ^ ^
    งงๆ นิดหน่อยอ่ะคับพี่วรรณกับหน้า web page ^ ^

  3. แหมคุณวรรณบอกให้เซฟไว้ก่อน ไว้สบายๆๆๆใจค่อยอ่าน @^ ^@

  4. ใช่ๆ ยังไปแอบอ่านจนได้ เดี๊ยว ตีๆ เลย ^O^

    คิดถึง นะคะ น้องวรรณ

    ปล. พี่พยายามจะส่งการบ้าน แต่ส่งไม่ได้เลยค่ะ
    มาน error ตลอด กีดกันคนแก่ชัวร์ ฟันธง!

    5555

  5. สู้ๆ นะคะพี่ เป็นกำลังจัยหั้ย
    ปล่อยให้มันผ่านไปกับกาลเวลาดีกว่าค่ะ
    คิดถึงมันเดี๋ยวจิตตก ทำขนมไม่อร่อยนะเอ้อ ฮิฮิ ^^

  6. แวะมาทักทายจ้ะ
    บ้านใหม่แล้ว อย่าเก็บเรื่อง “งี่เง่า” ไว้ให้รกสมองเลยจ้ะ
    เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ
    รอชิมขนมอร่อยๆ ของน้องวรรณอยู่น๊าาา

    ปล.
    อยากก๊อปหน้านี้ของน้องวรรณไปแปะไว้ในกระทู้นั้นให้อ่านกันจริงจริ๊งง…

  7. วรรณจ๊ะ … ตอนนี้กระทู้นั้นมันดูรกๆไปแล้วล่ะ มีแต่ใครก็ไม่รู้เข้ามาเสี้ยมกันใหญ่ กลายเป็นกระทู้ให้คนมาทะเลาะกัน เบื่อมาก ทำให้ก้นครัวยิ่งดูรกๆ เข้าไปใหญ่เลย เฮ้ออ เราแทบจะไม่อยากเข้าเลยแหละ … ว่างๆ แวะมาอ่าน wordpress เราบ้างนะ

  8. เรื่องผ่านมาแล้ว ยังไงก็ขอเป้นกำลังใจให้คุณวรรณทำขนมอร่อยๆ ออกมายั่วน้ำลายอีกนะคะ 🙂

  9. ช่างมัน ชั้นม่ายแคร์…..หุหุ
    เชิดไว้จ๊ะ เชิดไว้ คนดี สวย เก่งอย่างเรา หุหุ
    เป็นกำลังใจให้เสมอ นะ

  10. พี่วรรณอย่าไปสนใจเลยค่ะ คนเราต่างจิตต่างใจ คนเข้าใจพี่วรรณยังมีอีกมาก สู้ๆ นะค่ะ เพื่อคนรักขนมอย่างเราๆ

  11. น้องวรรณคะ ก้าวไปข้างหน้าอย่าหยุดยั้ง ให้กำลังใจเสมอค่ะ

  12. เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการทำเค้กในbloggang นะคะ มีประโยชน์มากเลย

  13. เป็นผู้อ่าน และผู้ฟังที่ดีค่ะ แมวอ้วนขี้บ่น…

  14. ตามมาให้กำลังใจที่บ้านหลังใหม่ค่า

  15. อู๊ยยยยย….เสียงนกเสียงกา อย่าไปใส่ใจเลยคุณพี่…^_^”

  16. มาแว้วๆ

    blog พี่สวยดีนะคะ
    เข้าไปอ่านของหนูบ้างก็ได้น้าทุกโคน

    ขาใหญ่พันทิป หน้าเดิมๆค่ะ
    อย่าไปใส่ใจเลย

    เรามาคุยกันในนี้ดีก่าเนอะ

  17. ลืมลงชื่อ

    จาก N’Wan เองจ้ะ

  18. อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ รกสมอง
    พี่ตามอ่านบล๊อคน้องวรรณมานาน มองเห็นจิตใจดีๆใสๆของน้อง
    ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้
    ขอชื่นชมความสามารถและควาามพยายาม จากใจจริงๆค่ะ

  19. วรรณคะ

    พี่เองขนาดไม่ใช่วรรณซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้อง เข้าไปอ่านแล้วยังเซ็งเลย คนที่เห็นใจวรรณก็เลยกลายเป็น “สาวก” บ้าง “ลิ่วล้อ” บ้าง…สารพัดจะตั้งฉายานามให้

    แล้วคนที่ว่าวรรณว่า “พิลาปกำสรวล” อะไรนั่นน่ะ พี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ต้องหาคำแปลเหมือนวรรณ พอเข้าใจแล้วก็คิดว่า…นี่มันอะไรกันน่ะ ไปกันใหญ่แล้ว

    พี่ไม่ได้หลับหูหลับตาเข้าข้างวรรณ ว่าวรรณถูก ในเมื่อเรื่องหลังไมค์เป็นความจริง แล้วก็วรรณยอมรับ ทางเว็บมาสเตอร์จะยึดอมยิ้ม ก็เป็นเรื่องที่ตรงตามกฏ ไม่มีข้อกังขา

    แต่ก่อนหน้านั้น ตอนที่ยังไม่มาแถลง พี่เองก็คิดแบบที่วรรณคิด เพราะเหตุการณ์มันประจวบเหมาะเหลือเกิน ก็ตอนนั้นที่ถามไปในกระทู้

    หลังจากคำแถลงของเว็บมาสเตอร์ มีบางคนออกมาขอโทษทางพันทิป ขามุงบางคนก็ออกมาเรียกร้องให้คนที่ว่าเว็บมาสเตอร์ ออกมาขอโทษ แล้วก็ยกย่องคนที่ขอโทษเป็น “บัวพ้นน้ำ”

    คำพูดประชดประชัน เสียดสี แดกดันแบบนี้ ถึงจะไม่ใช่คำด่าหยาบคาย แต่ก็เหมือนเคยได้เรียนมาว่า การพูดจาทำนองนี้ ไม่เป็นสิ่งที่พึงกระทำ
    แล้วยังไอ้คำศัพท์แดกดันอีกอันว่า “จิ้น” ซึ่งมาจาก imagine อีก ก็เอามาว่าคนอื่นในกระทู้….แล้วก็บอกไม่ได้เป็นคำหยาบ แต่ก็แดกดันเค้าอีกน่ะแหละ ว่าจินตนาการไปเอง คิดไปเอง….ทำนองนั้น

    อย่าว่าแต่วรรณเลย พี่อ่านแล้วก็ละเหี่ยใจ
    นี่ยังไม่รวมไปอีกหลาย ๆ อมยิ้ม ที่เข้ามารุม “ยำ” อีกแน่ะ
    แม้วรรณจะเปิดบ้านนี้ที่ไม่เกี่ยวกับพันทิปแล้ว ก็ยังอดเอาคำพูดของวรรณไปจับผิดอีก

    ทางที่ดีอย่าไปดูมันเลยวรรณ ใครจะว่ายังไงก็ช่างเหอะ ใครจะคิดยังไงก็ไม่สำคัญ คำพูดของคนพวกนั้นไม่ใช่คนที่วรรณรัก รู้จัก แคร์ ห่วงใย มันไม่มีผลอะไรให้วรรณหิวหรือิ่มได้ ยามทุกข์ใจ ทุกข์กาย เค้าก็ไม่ได้มาเอื้อเฟื้ออะไร ดังนั้น จึงไม่มีค่าที่จะไปใส่ใจ

    ด้วยความปรารถนาดีเสมอ
    พี่แอมเบอร์

  20. หวัดดีคะ แวะมาทักทายคะ
    ได้อ่านเรื่องราวข้างบนแล้วก็ เห็นใจคะ
    คุณวรรณ อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดที่ทำให้เราไม่สบายใจเลยนะคะ
    เอาเวลาไปทำขนมที่เรารัก และสนุกกับการทำขนมดีกว่า เน้อ
    เดี๋ยวมรสุมมันผ่านไป ท้องฟ้าก็สดใสสวยงามเองคะ

    รัก…คิดถึงเสมอ

    ปล.อินเตอร์เน็ตที่ทำงาน เข้าเว็ปของคุณวรรณไม่ได้เลยคะ สงสัย IT จะล๊อกเว็ปนี้ แมวก็เลยต้องมาทักทายคุณวรรณ ตอนกลางคืนแทนคะ ^ ^

  21. สถานการณ์ที่ผ่านไป จะทำให้เราเติบโตค่ะ

    เอาใจช่วยนะคะ

  22. พี่พัช sign up เพื่อน้องวรรณ โดยเฉพาะ นะคะเนี่ย
    แต่ยังส่งการบ้านไม่ได้อยู่ดี -_-”

    ทำไม่เป๊นนนน

  23. ไม่ได้เล่นเน็ตหลายวัน รู้สึกเสียใจจริงๆนะคะ คุณวรรณเป็นแรงบันดาลใจให้เบียร์มาตลอด ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

  24. สวัสดีค่ะ คุณวรรณ ^^

    แวะเยี่ยมชมบ้านใหม่ค่ะ ขาวสะอาดตาจัง^__^ ขนมเค้กน่าทานเช่นเดิมนะคะ

    และเมื่อหลายวันก่อนที่คุยกับคุณวรรณเป็นคุณอาค่ะ (คุณอายืมlog in ชั่วคราว)
    และวันที่แวะไปที่บริษัท ออตโต้รับเตาอบด้วยค่ะ หวังว่าจะมีข่าวดีจากคุณบีนะคะ

    และดีใจด้วยที่เรื่องต่างๆจบลงด้วยดี อย่างไรก็ยังอยากเห็นคุณวรรณที่พันทิปอีกค่ะ

  25. ยินดีด้วยกับเว็บใหม่ ส่วนเรื่องที่พันทิปอย่าไปใส่ใจให้รกสมองเลยค่ะ

    เอาเวลามาทำเค้กให้หญิงดู จะได้เอาสูตรไปลองทำดีกว่า อิอิ (หาประโยชน์เข้าตัวเห็นๆ)

  26. พูดไม่ค่อยเก่ง แต่เอากำลังใจมาให้นะคะ น้องวรรณสู้ ๆ

    นู๋วรรณทำดีที่สุดแล้วจ้า

  27. ส่วนดีก็มีเหมือนกันครับเรื่องที่เกิด ทำให้รู้ถึงตัวตน ระดับความคิดที่แท้จริงของหลายๆ คน

    เป็นกำลังใจให้นะครับ บ้านใหม่สวยสะอาดตาดี

  28. เข้ามาเป็นกำลังใจให้คุณวรรณนะคะ ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันในพันทิปแล้ว ก็ยังเจอกันที่นี่ได้เนอะ

  29. ยิ้มเข้าไว้ค่ะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้ยิ้มและสู้กับสิ่งเหล่านั้นค่ะ

    ทุกอย่าง…มันอยู่ที่ใจค่ะ…

    ขอให้ใจแข็งแรง เพื่อรับมือกับทุกๆปัญหานะคะ

  30. ตามมาดูขนมสวยๆ + เป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ

  31. โพสต์หลายวันแล้วอ่า
    ทำไมโพสต์ไม่ติดน้อ T^T
    คุณวรรณไปอยู่ไหนก็จะตามผลงานตลอดค่า
    สู้ ๆ เน้อ ^^

  32. คุณวรรณจ๋า…

    อย่าไปใส่ใจกับคนพวกนั้นเลยนะ พูดจริงๆ มันก็ทำยากนะ ฝนก็เข้าไปอ่านเหมือนกันที่คุณวรรณอ่านหนะแหละ อ่านแล้วจี๊ดหละ อยากจะโพสต์กลับเหมือนกัน แต่โชคดีที่อยู่ที่ทำงาน พิมพ์ไทยไม่ได้ กลับ ๆ มานึกก็ดีแล้วหละที่ไม่ได้โพสต์ตอบไป เพราะถึงตอบไป เค้าก็คงมาว่ากลับแรง ๆ กระทบกระแทกอยู่ดี พวกนี้เค้าเข้าเน็ตแบบเรียลไทม์ กล่าวคือโพสต์ว่าเค้าแล้ว ก็รีเฟรชรอดูปฏิกริยา แล้วก็มาตอบโต้แรง ๆ แล้วคนที่เจ็บก็คือคุณวรรณ

    พวกนี้เค้าว่างค่ะ วันๆ ไม่ทำประโยชน์อะไร ชอบเข้าแต่กระทู้แนะนำ สังเกตล๊อกอินก็รู้ ไม่เค๊ย ไม่เคยเห็นเข้ามาช่วยทำประโยชน์ ตอบทำถามไรในห้องเราเลย มีสาระยอดเยี่ยมเรื่องสอดรู้เรื่องกระทู้คนอื่นเค้า เค้าคงอิจฉาคุณวรรณหละ ก็ไม่มีใครชอบเค้าซักคน ไม่เห็นแปลกเลย ก้อชอบเข้าไปพูดไม่ดีในกระทู้หลายๆ กระทู้ ทำคนเค้าเสียใจ ชอบข้ามคนอื่น ไม่มีใครอยากยุ่ง อยากว่าเค้าหรอกคุณวรรณ ที่ไม่เขียนตอบไป ไม่ใช่ไม่เห็น หรือไม่รู้สึก รู้สึกนะ จำด้วย จำชื่อไว้ด้วย จริงๆ จำได้นานแล้วจากกระทู้ไม่ดีหลาย ๆ กระทู้ที่เค้ากับพรรคพวกร่วมกันไปถล่ม เง้อออ ขอบ่นด้วยคนนะคะ เนี่ยฝนยังบ่นกับแฟนฝนเรื่องนี้เลย พวกคนไม่ดีพวกนี้ เค้าก็บอกว่าให้ทิ้งมันไว้ในเน็ตนะแหละ คนพวกนั้น คนไม่ดีมีถมไป ขนาดคนที่เราเจอทุกวัน เรายังไม่เอาเค้ามาใส่ใจได้เลย เออเนอะ เค้าฝากให้กำลังใจคุณวรรณด้วยนะคะ (ฝนเล่าให้เค้าฟังบ่อยๆ)

    ลืม ๆ มันไปซะนะคุณวรรณ สิ่งไหนเกิดขึ้นกับเราสิ่งนั้นดีเสมอนะ คุณวรรณ คุณวรรณทำอะไรไป ฝนเชื่อว่าหลายๆ คน ต้องรับรู้ในสิ่งที่คุณวรรณทำแน่นอน เนี่ยเรายังตามเข้ามาเว็บคุณวรรณเกือบทุกวันเลย ไม่ต้องกลัวเหงาน้า..

    พิมพ์เหลี่ยมซื้อให้คุณวรรณแล้วน้า รอพิมพ์กลมอยู่ เดี๋ยวใกล้กลับไป ฝนติดต่อคุณวรรณอีกทีน้า

    ปล. เราก็โดนว่าว่าเป็นพวกมีผลประโยชน์กับคุณวรรณเหมือนกัน อ่านแล้วตลกดี พวกนี้คงไม่เคยมีเพื่อน ^ – ^

    บ่นครั้งสุดท้าย ไม่พูดถึงอีกละ ไม่สบายใจเหมือนกัน ยังไงให้รู้ว่าคุณวรรณมีเพื่อนที่เข้าใจคุณวรรณอยู่ตรงนี้อีกคนน้า

    ทำขนมอร่อยๆ ออกมาให้ดูอีกนะคะ

  33. คุณวรรณค่ะ
    ฟ้าสางก็ขอพูดแบบที่ทุกคนพูดแหล่ะค่ะ อย่าไปใส่ใจ อย่าไปสนใจค่ะ
    นานาจิตตังน่ะค่ะ

    คนรักเราก็มาก ไอ้คนที่ไม่เข้าใจเรา เราจะไปสนใจทำล่ะค่ะ
    จริงเปล่า

    ฟ้าสางคนนึงล่ะค่ะ ที่จะเป็นเพื่อนคุณวรรณตลอดไป ไม่ว่าอะไรจะเป็นยังไง
    คิดไปก็ปวดสมอง ก็แค่ตัวอักษร หน้าตาก็ไม่รู้จัก ใช่ไหมค่ะ

    ฟ้าสาง ตั้งตารอที่จะไปชิมขนมคุณวรรณเลยน่ะคะเนี้ย

  34. จุ๊บๆๆ ^ ^

  35. คุณวรรณอย่างเข้าไปดูเลยค่ะ เซ็งเปล่าๆเนอะ
    มิ อ่านแล้วยังเซ็งเลย -.- น่าเบื่อออก
    ถ้าจะเข้า เข้าไปดูของกินสวยๆงานๆที่เพื่อนๆทุกคนโพสดีกว่าเนอะ ^^
    สบายใจสบายตาดีกว่าอีก ตามมาบ้านใหม่ก็ยังมีของสวยงามให้ชมอีกเช่นเคย

    แอ่… แล้วบ้านใหม่นี่จะส่งการบ้านได้มั๊ยเนี๊ยะ >.<
    ยังไม่ได้ส่งการบ้านเลยซ่ะที (จริงๆช่วงนี้ยังไม่ว่างด้วยอ่ะคะ งานตูมเลย นอนก็น้อย T-T)

    จะตามมาเที่ยวบ้านใหม่บ่อยๆนะคะ สู้ๆค่ะ ^0^ (^-‘)y

  36. สวัสดีค่ะ …..

    ทำหนมเค้กสวยๆ อร่อยๆ ให้แฟนๆ ดูดีกว่าเนาะ ………….

  37. เข้าใจคุณ มาก ค่ะ ได้เข้ามา เก็บสูตรวิธีทำอาหาร ไปใช้ในครอบครัว ขอชื่นชมมากๆ ค่ะ เราต้องทำ การรักษาสิทธิไว้ถูกต้องแล้วค่ะ นี่หาก ใครนำรูป ของอมรินทร์ไปใช้ซิ ผลก็คงตามเหมือนกันั้นแหละ ค่ะ คุณวรรณ ทำถูกแล้วค่ะ

  38. ++ แม่แมวดุจางงงงง …อิ ๆ ๆ ทำดีแล้ว สู้ต่อไปแม่แมว ++

  39. ไม่เคยติดต่อคุณวรรณเลย แต่ก้อแอบเอาสูตรของคุณวรรณมาใช้ และ happy มาก ๆ เวลาทำเสร็จก้อแจกเพื่อน ๆ ทุกคนก้อชมว่าอร่อยมาก ๆ เราเองก้อบอกเสมอว่าได้สูตรมาจากคนในพันทิป ให้เครดิตคนบอกสูตรตลอด และยกย่องคนบอกสูตรว่าดีจังไม่ให้สูตรหลอก ๆ ให้เสียเวลาทำและเสียของเหมือนหนังสือ bakery ราคาแพง ๆ ที่ต้องเสียเงินซื้อแล้วให้สูตรไม่จริง เราไม่ค่อยมีเวลาเข้าไปดูกระทู้ในพันทิปเท่าไหร่ แต่วันที่รู้เรื่องของคุณวรรณจากเพื่อน ตกใจและเห็นใจคุณวรรณมาก คิดว่าคุณวรรณทำถูกแล้วค่ะ อย่างว่ามีคนรัก ก็มีคนเกลียด ทุกอย่างมี 2 ด้าน อยากให้คุณวรรณเข้มแข็งนะคะ ยังไงก้อจะเป็นกำลังใจให้ post เข้ามาในนี้ก้อยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวมากนักหรอก เพียงแต่รู้คร่าว ๆก จากเพื่อน ยังอดเสียดายแทนพันทิปไม่ได้ ว่าเสียสมาชิกที่ดี ๆ และทำประโยชน์ให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ อย่างคุณวรรณไม่ได้

  40. เทส นู๋เม้นท์ได้มะคร๊ะเนี่ย

  41. ให้กำลังใจคุณวรรณค่ะ ขอตามมาขอคำปรึกษาต่อนะคะ


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่